• Chào mừng bạn đến với diễn đàn Lục Ngạn ngày nay
    Bạn có thể tạo các chủ đề hữu ích và thảo luận tự do (văn minh, lịch sự)

Seeding là gì?

Hoàng Anh

Member
Ai trong chúng ta cũng đã từng 1 lần đọc các đánh giá, review rồi mới đưa ra quyết định có “xuống tiền” để mua sản phẩm đó hay không. Hay 1 lần tình cờ xem được video trải nghiệm ăn uống của 1 thần tượng giải trẻ rồi cũng bị thuyết phục mà dắt xe đi ngay tức khắc. Rất có thể, bạn đã bị tác động bởi kế hoạch seeding của thương hiệu. Vậy seeding là gì?

Seeding là một trong những cách thức mà thương hiệu mong muốn gia tăng kích thích trải nghiệm, sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Nói 1 cách dễ hiểu, seeding là hình thức đưa khách hàng tiếp cận với những thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn một cách khéo léo, “quảng cáo mà không ai biết là đang quảng cáo”.

cam-duong-canh-luc-ngan-dienchu-jpg.81

Seeding du lịch sinh thái cần làm là gì?

Seeding có thể được thực hiện trên đa nền tảng, đa kênh từ hội nhóm, mạng xã hội, blog,...Người trực tiếp truyền tải các thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng được gọi là seeder.

Seeding Facebook là hoạt động seeding nổi bật nhất hiện nay, bởi mạng xã hội Facebook là nơi có cộng đồng người dùng lớn, đa dạng và khả năng thu hút tương tác cao nhất.

Có thể nói trong Digital Marketing, seeding là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing, góp phần vào sự thành công của hoạt động Marketing. Vì vậy, seeding hay seeding marketing là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing.

Lợi ích của seeding đến doanh nghiệp


Một chiến dịch marketing không thể “vắng bóng” kế hoạch seeding hiệu quả. Khi các kênh truyền thông truyền thống như phát tờ rơi, OOH dần không còn hiệu quả mà chi phí để triển khai tương đối đắt đỏ thì seeding được xem sự thay thế hoàn hảo để doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình. Vì nhờ seeding, không ít thương hiệu có thể xoay chuyển cục diện, từ 1 sản phẩm ít người biết đến trở thành sản phẩm dẫn đầu thị trường bởi những lý do sau:

Tăng lưu lượng tìm kiếm, tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng.
Hỗ trợ thương hiệu gia tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường, tạo sức cạnh tranh với đối thủ
Tăng cơ hội on top trên công cụ tìm kiếm google nhờ những từ khoá đơn giản, thu hút lượng traffic từ Google thông qua những topic comment sôi nổi có tính lan truyền tốt.
Gợi mở cũng như khuyến khích sự trao đổi qua lại của toàn bộ những người đọc thông tin, tăng khả năng nhận diện, khả năng lan truyền và tạo niềm tin từ những khách hàng tiềm năng.
Thu hút nhiều người truy cập internet bằng cách đề cập những thông tin liên quan đến dịch vụ sản phẩm.

Khác biệt giữa Seeding và PR (truyền thông) là gì?


Seeding hiện này dần trở nên quan trọng trong bất kì 1 kế hoạch Digital marketing nào. Tuy nhiên khi để Seeding và PR ở cạnh nhau, không ít bị nhầm lẫn vì tác động của 2 hình thức tương tự nhau, đều thu hút sự chú ý và tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, nếu PR đưa thông tin sản phẩm, thương hiệu đến công chúng 1 cách trực tiếp thì các seeder thường dẫn dắt và đưa mọi người tiếp cận với những điều đó 1 cách tự nhiên và khéo léo. Nhiều khi chúng ta đang đón nhận thông tin từ seeder mà không hề hay biết, cứ ngỡ rằng mình có đang chủ động để có thể tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc được những nguồn tin theo như ý mình.

Tổng hợp
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Quỳnh Anh

New member
Seeding (ươm mầm) được trển khai tốt thì sẽ tạo cảm xúc tốt với đối tượng mục tiêu. Nếu thái quá, nghèo nàn thì phản tác dụng lắm.
 

Bài mới nhất trong hồ sơ

Mùa cam, bưởi Lục Ngạn 2023 đến rồi :)
Đến mùa mật ong hoa vải nữa rồi
Chúc mừng năm mới 2023.chúc nhà nhà đón Tết bình an hạnh phúc
Việt Nam vô địch AFF CUP 2022
Tấm vé chung kết gọi tên những Chiến binh Sao vàng trong ngày toả sáng của Tiến Linh!
Xin được chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo!
Bên trên