• Chào mừng bạn đến với diễn đàn Lục Ngạn ngày nay
    Bạn có thể tạo các chủ đề hữu ích và thảo luận tự do (văn minh, lịch sự)

Làm thế nào để tối ưu nội dung?

Cafe Lục Ngạn

Cafe Zon - gần THPT Lục Ngạn 3
Làm thế nào để tối ưu nội dung - tăng lưu lượng truy cập - chuyển đổi khách hàng?

Đã bao giờ các bạn tự hỏi “Nội dung mình viết như thế mà tại sao k ai đọc? Tại sao nội dung mình viết k chuyển đổi được?”

Công việc của content không chỉ đơn thuần là sáng tạo nội dung, mà quan trọng là nội dung đó phải đem lại hiệu quả nhất định.

Làm thế nào để có thể viết content một cách hiệu quả? Dưới đây mình có tổng hợp 10 phương pháp mà các con sen cần lưu ý để có thể tối ưu nội dung một cách hiệu quả.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào sản xuất hay tối ưu nội dung, việc đầu tiên và quan trọng nhất là cần xác định đối tượng mục tiêu: Họ là ai? Họ ở đâu? Làm gì? Độ tuổi?...

2. Tạo danh sách từ khóa

Một chiến lược nội dung tốt, đảm bảo các tiêu chí chuẩn SEO thường sẽ bắt đầu với một danh sách các từ khoá, một từ hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm trên internet.

Lý tưởng nhất các từ khóa này sẽ dài khoảng 4-6 từ. Nội dung từ khóa đại diện cho một danh sách đầy đủ các từ mà người đọc hay có thói quen tìm kiếm xoay quanh lĩnh vực của doanh nghiệp.

3. Lên kế hoạch sản xuất nội dung

Khi bạn đã xác định được các yếu tố như mình viết cho ai đọc và những chủ đề nào sẽ được triển khai, tiếp đó, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết hơn cho việc sản xuất trước khi đến bước tối ưu nội dung.

Nội dung có thể xuất bản dưới nhiều hình thức khác nhau như bài đăng ngắn, blog, video, hình ảnh hay ebook. Bạn cần đứng dưới góc độ của khách hàng, tìm ra những vấn đề họ gặp phải. Từ đó, lựa chọn hình thức nội dung phù hợp để giúp khách hàng giải quyết chúng.

4. Lựa chọn nơi xuất bản nội dung

Trước khi bắt đầu sản xuất nội dung, bạn cần quyết định các kênh và nền tảng mà bạn sẽ xuất bản và phân phối tối ưu những nội dung này. Blog trên website của doanh nghiệp là một lựa chọn phổ biến, nhưng nếu bạn là một công ty mới thành lập với lưu lượng truy cập thấp thì sẽ có nhiều phương án hiệu quả hơn.

5. Sản xuất và biên tập để tối ưu nội dung

Trong giai đoạn này, tốt nhất là bạn nên sử dụng một nền tảng soạn thảo như Google Doc hay Microsoft Word để soạn thảo nội dung. Cần đảm bảo rằng nội dung chứa từ khoá chính của bạn và được liên kết ngược lại website dành riêng cho từ khoá đó. Nội dung cần có một cấu trúc rõ ràng, có nhiều ví dụ cụ thể và các ý đầy đủ để giải quyết triệt để vấn đề của người đọc.

6. Đảm bảo công cụ cần thiết trước khi xuất bản: SEO Yoast, Google Analytics, Google Search Console…

7. Tối ưu nội dung trước khi quảng cáo

8. Lên chiến lược quảng cáo nội dung

Một số kênh để quảng cáo nội dung bao gồm:
Quảng cáo trên Google
Bản tin Email / Newsletter
Mạng xã hội (Facebook, Twitter và Linkedin)
Bản tin Email / Newsletter của bên thứ 3
Các trang web của bên thứ ba như Quora, Medium và GrowthHackers

9. Đo lường hiệu quả và báo cáo

Đây là bước vô cùng quan trọng để đánh giá nội dung đó có mang lại hiệu quả hay không, cần phải thay đổi như thế nào.

10. Tái sử dụng nội dung có hiệu quả

Nội dung có thể được biến tấu thành nhiều hình thức và cách trình bày khác nhau. Do đó, khi tối ưu nội dung, bạn cần phải suy nghĩ về cách để có thể tái sử dụng một nội dung. Đặc biệt là các nội dung được nhiều người quan tâm.

Nguyen Tuan
 

Bài mới nhất trong hồ sơ

Mùa cam, bưởi Lục Ngạn 2023 đến rồi :)
Đến mùa mật ong hoa vải nữa rồi
Chúc mừng năm mới 2023.chúc nhà nhà đón Tết bình an hạnh phúc
Việt Nam vô địch AFF CUP 2022
Tấm vé chung kết gọi tên những Chiến binh Sao vàng trong ngày toả sáng của Tiến Linh!
Xin được chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo!
Bên trên