• Chào mừng bạn đến với diễn đàn Lục Ngạn ngày nay
    Bạn có thể tạo các chủ đề hữu ích và thảo luận tự do (văn minh, lịch sự)

Khởi nghiệp là gì ?

Hoàng Anh

Member
Khởi nghiệp thành công không hề dễ dàng và không phải người sáng lập nào cũng đủ kiên trì, bản lĩnh theo đuổi sự nghiệp ngày.

Khởi nghiệp là gì?

Các công ty khởi nghiệp là những công ty trẻ được thành lập để phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo. Mục tiêu của nhà sáng lập là đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đó ra thị trường và chiếm lĩnh một vị trí vững chắc trong lòng khách hàng. Khởi nghiệp thường bắt đầu khi bạn ấp ủ một ý tưởng kinh doanh

Thông thường, các chủ sở hữu sẽ bắt đầu với một mô hình khởi nghiệp nhỏ với bộ máy nhân sự đơn giản cùng số vốn hạn chế. Sau khi phát triển ổn định, họ có thể thuê thêm nhân viên để mở rộng quy mô hoạt động và chuyên nghiệp hóa phương thức vận hành.

Thế nào là một mô hình khởi nghiệp?

Mô hình khởi nghiệp được hiểu là một khuôn mẫu cho phép công ty tạo ra doanh số và lợi nhuận. Mô hình này không chỉ chọn lọc những yếu tố tiềm năng mà còn cung cấp cơ cấu vững chắc để tổ chức vượt qua những khó khăn ban đầu.

Nó bao gồm tất cả các định hướng mà nhà đầu tư dự định phát triển trong tương lai như khách hàng mục tiêu, giá trị cốt lõi, nguồn lực chính, nguồn doanh thu,.. Từ đó, tất cả các thành viên trong công ty sẽ có chung nhận thức, cùng hành động để theo đuổi mục tiêu chung.

Các thành phần chính của mô hình khởi nghiệp kinh doanh

Dưới đây là danh sách chi tiết các thành phần cơ bản của một mô hình khởi nghiệp:

  • Tìm ra vấn đề: Nỗi đau của khách hàng chính là vấn đề quan trọng nhất mà các công ty Start-up cần giải quyết thông qua sản phẩm và dịch vụ.
  • Đề ra giải pháp: Bạn cần vạch ra những dự định cụ thể để chứng minh sản phẩm, dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Chuẩn bị các tài nguyên chính: Mô hình kinh doanh mới cần có chuẩn bị đầy đủ về tài sản vật chất, trí tuệ và con người.
  • Xác định phân khúc khách hàng: Công ty phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu để tiếp cận chính xác và thu hút họ trở thành khách hàng trung thành.
  • Bối cảnh cạnh tranh: Nhà sáng lập cần nghiên cứu sâu về thị trường ngành hàng nhằm xác định đối thủ trực tiếp, gián tiếp. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng phương án kinh doanh hiệu quả.
  • Đề xuất giá trị duy nhất: Giá trị khác biệt chính là lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ. Đây là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của bạn trên thị trường.
  • Kênh bán hàng: các kênh tiếp thị và bán hàng chính mà công ty sẽ sử dụng.
  • Một số yếu tố khác: luồng doanh thu, mô hình doanh thu, đối tác và nhà cung cấp, KPI đo lường hiệu quả công việc…
Trên đây là kiến thức sơ lược về khởi nghiệp. Bạn khởi nghiệp mà không nắm được các kiến thức cơ bản, lí luận về khởi nghiệp thì bạn đang như kẻ ném đá dò đường. Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến lí thuyết mà không, hoặc kém thực thi bạn cũng như kẻ đẽo cày giữa đường.
 

Bài mới nhất trong hồ sơ

Mùa cam, bưởi Lục Ngạn 2023 đến rồi :)
Đến mùa mật ong hoa vải nữa rồi
Chúc mừng năm mới 2023.chúc nhà nhà đón Tết bình an hạnh phúc
Việt Nam vô địch AFF CUP 2022
Tấm vé chung kết gọi tên những Chiến binh Sao vàng trong ngày toả sáng của Tiến Linh!
Xin được chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo!
Bên trên