Quỳnh Anh
New member
F.A.B ( Features - Advantages - Benefits)
▪︎Features - Tính năng
Bao gồm tính năng sản phẩm/dịch vụ như các thông số, các thành phần,…
Ví dụ: Đông trùng hạ thảo Hector Collagen chứa 5000mg Collagen Peptides, 10mg HA (Hyaluronic Acid) giúp phụ nữ trẻ, khỏe, đẹp ra từ bên trong.
▪︎Advantages - Ưu điểm
Sản phẩm/dịch vụ có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho khách hàng
Ví dụ: Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen cung cấp Collagen Peptides dạng thủy phân giúp cải thiện làn da khô ráp, chảy xệ do lão hóa đồng thời cải thiện sức khỏe nhờ dược chất quý có trong nấm Đông trùng.
▪︎Benefits - Lợi ích
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng
Ví dụ: Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen mỗi ngày giúp phụ nữ thoát khỏi nỗi ám ảnh về lão hóa da, da thiếu sức sống, tự tin và trẻ khỏe hơn từ sâu bên trong ra.
B.A.B (Before - After - Bridge)
▪︎Before- Trước
Bao gồm tính năng sản phẩm/dịch vụ như các thông số, các thành phần,…
Ví dụ: Trước khi dùng Đông trùng hạ thảo Hector Collagen, làn da khô ráp và chảy xệ do lượng mất đi của collagen trong cơ thể. 25 tuổi mất 1.5% collagen/năm, 30 tuổi mất đi 15%, 40 tuổi là 30%, đến năm 50 tuổi con số đó là 45%.
▪︎After - Sau
Sản phẩm/dịch vụ có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho khách hàng.
Ví dụ: Sau khi sử dụng Collagen Hector, cơ thể được bù đắp lượng hao hụt đã mất giúp da trở nên căng mọng hơn, tươi trẻ và có sức sống hơn.
▪︎Bridge - Cầu nối
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại cho khách hàng
Ví dụ: Đẩy lùi sự lão hóa bằng cách bổ sung collagen Hector mỗi ngày
P.A.S (Problem - Agitate - Solve)
▪︎Problem - Vấn đề
Xác định vấn đề cần giải quyết của khách hàng
Ví dụ: Việc ăn uống hằng ngày không đủ bổ sung dinh dưỡng, vitamin cần thiết để có một làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh.
▪︎Agitate - Lo lắng
Khoét sâu và vấn đề khiến khách hàng lo lắng
Ví dụ: Bạn mệt mỏi với các chế độ ăn kiêng hà khắc, ăn đủ các loại thực phẩm đa dạng mà chưa cải thiện được làn da và sức khỏe đang đi xuống từng ngày.
▪︎Solve - Giải quyết
Đưa cho khách hàng giải pháp về vấn đề đó
Ví dụ: Một chai Collagen Hector mỗi ngày sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Chỉ cần dùng một chai mỗi ngày, mở nắp và uống cạn giúp bạn an tâm, tiết kiệm nhiều thời gian và năng lượng.
A.I.D.A (Attention - Interest - Desire - Action)
▪︎Attention - Thu hút
Thu hút ngay sự chú ý củ khách hàng bằng những thông điệp trau chuốt, tinh gọn và đánh đúng nhu cầu, nỗi đau của họ.
Ví dụ: Máy ảnh X, sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê chụp ảnh chuyên nghiệp.
▪︎Interest - Thích thú
Dựa vào nhu cầu của khách hàng, nội dung cần khơi gợi và dẫn dắt hành vi của họ. Thông điệp có thể khai thác đa dạng chủ đề để tăng mức lan tỏa.
Ví dụ: Khám phá tính năng đột phá của máy ảnh X, bao gồm zoom quang học 50x, quay video 4K và chế độ chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp.
▪︎Desire - Khao khát
Nội dung tạo khơi gợi thu hút sự tò mò về sản phẩm, dựa theo nhu cầu của khách hàng, có thể mở rộng, đa dạng hóa nhiều thông điệp để khuếch đại tệp mục tiêu.
Ví dụ: Thực hiện những ý tưởng sáng tạo của bạn với chất lượng ảnh tuyệt vời và khám phá thế giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
▪︎Action - Hành động
Nội dung mang tính kêu gọi và thuyết phục cao, nhằm đánh đúng vào tâm lý khách hàng, thúc đẩy việc mua hàng.
Ví dụ: đặt hàng máy ảnh X ngay hôm nay với giá ưu đãi và bắt đầu chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè nào!
4.P (Picture - Promise - Prove - Push)
Đây là công thức được áp dụng nhiều nhất trên các nền tảng MXH, tạo tương tác rất lớn.
▪︎Picture - Hình ảnh
Là một hoặc nhiều bức ảnh về sản phẩm/dịch vụ, hoặc quá trình sản xuất nhằm thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng.
▪︎Promise - Cam kết
Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn
▪︎Prove -Dẫn chứng
Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó
▪︎Push - Thôi thúc
Kêu gọi mua hàng, chốt sale
Công thức “5 sự cản trở” (Loại bỏ 5 rào cản của khách hàng)
Khi áp dụng nó vào content, bài viết của bạn cần giải quyết được 5 vấn đề gây ra sự cản trở khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn
Hãy trả lời 5 câu hỏi sau:
▪︎ Tôi không đủ tiền để mua sản phẩm của bạn
▪︎ Tôi không đủ thời gian để dùng nó
▪︎ Sản phẩm của bạn không phải cái tôi cần
▪︎ Tôi không tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn
▪︎ Tôi không cần sản phẩm đó
Ví dụ: “Tôi không đủ thời gian để dùng nó”
- Cách giải quyết: Chúng tôi hiểu thời gian của bạn quý giá. Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày, từ việc quản lý công việc đến lịch trình và ghi chú, một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Với tính năng thông minh, bạn sẽ có thêm thời gian cho những việc quan trọng khác
Công thức “3 lý do vì sao” ( Giúp kích thích nhu cầu khách hàng)
Công thức này tương tự như công thức “ 5 sự cản trở”. Hãy dành thời gian để tìm câu trả lời xuất sắc nhất cho 3 câu hỏi sau:
▪︎ Vì sao sản phẩm/dịch vụ của bạn hiệu quả nhất?
▪︎ Vì sao khách hàng phải mua sản phẩm/dịch vụ do bạn cung cấp?
▪︎ Vì sao khách hàng phải tin và lựa chọn bạn?
Ví dụ: “Vì sao sản phẩm/dịch vụ của bạn hiệu quả nhất?”
Trả lời: Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Hector của chúng tôi được sản xuất trong nhà máy bằng công nghệ tiên tiến nhất, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu như FSSC 22000, GMP. Đảm bảo chất lượng hàng đầu giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
- Sản phẩm đã có mặt trên nhiều hệ thống nhà thuốc lớn, siêu thị và hàng nghìn đối tác đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc.
- Sản phẩm đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật.
4.U ( Urgent - Useful - Unique - Ultra - Specific )
Công thức này chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content chạy quảng cáo. Trên thực tế, công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.
▪︎ Urgent - Sự cấp bách
Ví dụ: Sản phẩm ứng dụng di động này giải quyết vấn đề cần giải quyết ngay lập tức
▪︎Useful - Hữu ích
Ví dụ: Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý công việc, lịch trình và ghi chú một cách dễ dàng và hiệu quả.
▪︎Unique - Tính độc đáo
Ví dụ: Đây là một ứng dụng duy nhất với tính năng tự động gợi ý các hoạt động ưu tiên dựa trên thói quen và mục tiêu cá nhân bạn.
▪︎Ultra - Specific - Cụ thể tuyệt đối
Ví dụ: Ứng dụng cung cấp các công cụ quản lý thời gian chính xác, cho phép bạn lên kế hoạch từng phút và theo dõi tiến độ công việc một các chi tiết nhất.
4.C ( Clear - Concise - Compelling - Credible )
Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết content như các công thức viết content khác. Đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài content đỉnh cao. Cùng check nhé!
▪︎Clear - Rõ ràng
Nội dung phải rõ ràng, tránh dùng từ ngữ dễ gây nhầm lẫn hoặc không hiểu nghĩa.
▪︎Concise - Ngắn gọn
Thông điệp đưa ra ngắn gọn, dễ nhớ
▪︎Compelling - Thuyết phục
Nội dung có sức thuyết phục cao
▪︎Credible - Đáng tin
Đưa ra dẫn chứng đáng tin cậy như: tiêu chuẩn sản xuất, giấy phép, 10 năm kinh nghiệm, số lượng bán ra, đánh giá từ khách hàng,…
3.S
Cuối cùng là content của mọi thời đại, Story telling cùng công thức 3S
▪︎Star - Nhân vật
Giới thiệu vật chính của câu chuyện này có thể là người mua hàng, người đang dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
▪︎Story - Câu chuyện
Xây dựng lên bối cảnh, câu chuyện xoay quanh nhân vật chính. Với phần cao trào gây được hứng thú cho người đọc.
▪︎Solution - Giải pháp
Trình bày giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề gặp phải. Từ đó lồng ghép sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo vào.
▪︎Features - Tính năng
Bao gồm tính năng sản phẩm/dịch vụ như các thông số, các thành phần,…
Ví dụ: Đông trùng hạ thảo Hector Collagen chứa 5000mg Collagen Peptides, 10mg HA (Hyaluronic Acid) giúp phụ nữ trẻ, khỏe, đẹp ra từ bên trong.
▪︎Advantages - Ưu điểm
Sản phẩm/dịch vụ có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho khách hàng
Ví dụ: Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen cung cấp Collagen Peptides dạng thủy phân giúp cải thiện làn da khô ráp, chảy xệ do lão hóa đồng thời cải thiện sức khỏe nhờ dược chất quý có trong nấm Đông trùng.
▪︎Benefits - Lợi ích
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng
Ví dụ: Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen mỗi ngày giúp phụ nữ thoát khỏi nỗi ám ảnh về lão hóa da, da thiếu sức sống, tự tin và trẻ khỏe hơn từ sâu bên trong ra.
B.A.B (Before - After - Bridge)
▪︎Before- Trước
Bao gồm tính năng sản phẩm/dịch vụ như các thông số, các thành phần,…
Ví dụ: Trước khi dùng Đông trùng hạ thảo Hector Collagen, làn da khô ráp và chảy xệ do lượng mất đi của collagen trong cơ thể. 25 tuổi mất 1.5% collagen/năm, 30 tuổi mất đi 15%, 40 tuổi là 30%, đến năm 50 tuổi con số đó là 45%.
▪︎After - Sau
Sản phẩm/dịch vụ có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho khách hàng.
Ví dụ: Sau khi sử dụng Collagen Hector, cơ thể được bù đắp lượng hao hụt đã mất giúp da trở nên căng mọng hơn, tươi trẻ và có sức sống hơn.
▪︎Bridge - Cầu nối
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại cho khách hàng
Ví dụ: Đẩy lùi sự lão hóa bằng cách bổ sung collagen Hector mỗi ngày
P.A.S (Problem - Agitate - Solve)
▪︎Problem - Vấn đề
Xác định vấn đề cần giải quyết của khách hàng
Ví dụ: Việc ăn uống hằng ngày không đủ bổ sung dinh dưỡng, vitamin cần thiết để có một làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh.
▪︎Agitate - Lo lắng
Khoét sâu và vấn đề khiến khách hàng lo lắng
Ví dụ: Bạn mệt mỏi với các chế độ ăn kiêng hà khắc, ăn đủ các loại thực phẩm đa dạng mà chưa cải thiện được làn da và sức khỏe đang đi xuống từng ngày.
▪︎Solve - Giải quyết
Đưa cho khách hàng giải pháp về vấn đề đó
Ví dụ: Một chai Collagen Hector mỗi ngày sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Chỉ cần dùng một chai mỗi ngày, mở nắp và uống cạn giúp bạn an tâm, tiết kiệm nhiều thời gian và năng lượng.
A.I.D.A (Attention - Interest - Desire - Action)
▪︎Attention - Thu hút
Thu hút ngay sự chú ý củ khách hàng bằng những thông điệp trau chuốt, tinh gọn và đánh đúng nhu cầu, nỗi đau của họ.
Ví dụ: Máy ảnh X, sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê chụp ảnh chuyên nghiệp.
▪︎Interest - Thích thú
Dựa vào nhu cầu của khách hàng, nội dung cần khơi gợi và dẫn dắt hành vi của họ. Thông điệp có thể khai thác đa dạng chủ đề để tăng mức lan tỏa.
Ví dụ: Khám phá tính năng đột phá của máy ảnh X, bao gồm zoom quang học 50x, quay video 4K và chế độ chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp.
▪︎Desire - Khao khát
Nội dung tạo khơi gợi thu hút sự tò mò về sản phẩm, dựa theo nhu cầu của khách hàng, có thể mở rộng, đa dạng hóa nhiều thông điệp để khuếch đại tệp mục tiêu.
Ví dụ: Thực hiện những ý tưởng sáng tạo của bạn với chất lượng ảnh tuyệt vời và khám phá thế giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
▪︎Action - Hành động
Nội dung mang tính kêu gọi và thuyết phục cao, nhằm đánh đúng vào tâm lý khách hàng, thúc đẩy việc mua hàng.
Ví dụ: đặt hàng máy ảnh X ngay hôm nay với giá ưu đãi và bắt đầu chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè nào!
4.P (Picture - Promise - Prove - Push)
Đây là công thức được áp dụng nhiều nhất trên các nền tảng MXH, tạo tương tác rất lớn.
▪︎Picture - Hình ảnh
Là một hoặc nhiều bức ảnh về sản phẩm/dịch vụ, hoặc quá trình sản xuất nhằm thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng.
▪︎Promise - Cam kết
Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn
▪︎Prove -Dẫn chứng
Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó
▪︎Push - Thôi thúc
Kêu gọi mua hàng, chốt sale
Công thức “5 sự cản trở” (Loại bỏ 5 rào cản của khách hàng)
Khi áp dụng nó vào content, bài viết của bạn cần giải quyết được 5 vấn đề gây ra sự cản trở khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn
Hãy trả lời 5 câu hỏi sau:
▪︎ Tôi không đủ tiền để mua sản phẩm của bạn
▪︎ Tôi không đủ thời gian để dùng nó
▪︎ Sản phẩm của bạn không phải cái tôi cần
▪︎ Tôi không tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn
▪︎ Tôi không cần sản phẩm đó
Ví dụ: “Tôi không đủ thời gian để dùng nó”
- Cách giải quyết: Chúng tôi hiểu thời gian của bạn quý giá. Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày, từ việc quản lý công việc đến lịch trình và ghi chú, một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Với tính năng thông minh, bạn sẽ có thêm thời gian cho những việc quan trọng khác
Công thức “3 lý do vì sao” ( Giúp kích thích nhu cầu khách hàng)
Công thức này tương tự như công thức “ 5 sự cản trở”. Hãy dành thời gian để tìm câu trả lời xuất sắc nhất cho 3 câu hỏi sau:
▪︎ Vì sao sản phẩm/dịch vụ của bạn hiệu quả nhất?
▪︎ Vì sao khách hàng phải mua sản phẩm/dịch vụ do bạn cung cấp?
▪︎ Vì sao khách hàng phải tin và lựa chọn bạn?
Ví dụ: “Vì sao sản phẩm/dịch vụ của bạn hiệu quả nhất?”
Trả lời: Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Hector của chúng tôi được sản xuất trong nhà máy bằng công nghệ tiên tiến nhất, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu như FSSC 22000, GMP. Đảm bảo chất lượng hàng đầu giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
- Sản phẩm đã có mặt trên nhiều hệ thống nhà thuốc lớn, siêu thị và hàng nghìn đối tác đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc.
- Sản phẩm đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật.
4.U ( Urgent - Useful - Unique - Ultra - Specific )
Công thức này chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content chạy quảng cáo. Trên thực tế, công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.
▪︎ Urgent - Sự cấp bách
Ví dụ: Sản phẩm ứng dụng di động này giải quyết vấn đề cần giải quyết ngay lập tức
▪︎Useful - Hữu ích
Ví dụ: Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý công việc, lịch trình và ghi chú một cách dễ dàng và hiệu quả.
▪︎Unique - Tính độc đáo
Ví dụ: Đây là một ứng dụng duy nhất với tính năng tự động gợi ý các hoạt động ưu tiên dựa trên thói quen và mục tiêu cá nhân bạn.
▪︎Ultra - Specific - Cụ thể tuyệt đối
Ví dụ: Ứng dụng cung cấp các công cụ quản lý thời gian chính xác, cho phép bạn lên kế hoạch từng phút và theo dõi tiến độ công việc một các chi tiết nhất.
4.C ( Clear - Concise - Compelling - Credible )
Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết content như các công thức viết content khác. Đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài content đỉnh cao. Cùng check nhé!
▪︎Clear - Rõ ràng
Nội dung phải rõ ràng, tránh dùng từ ngữ dễ gây nhầm lẫn hoặc không hiểu nghĩa.
▪︎Concise - Ngắn gọn
Thông điệp đưa ra ngắn gọn, dễ nhớ
▪︎Compelling - Thuyết phục
Nội dung có sức thuyết phục cao
▪︎Credible - Đáng tin
Đưa ra dẫn chứng đáng tin cậy như: tiêu chuẩn sản xuất, giấy phép, 10 năm kinh nghiệm, số lượng bán ra, đánh giá từ khách hàng,…
3.S
Cuối cùng là content của mọi thời đại, Story telling cùng công thức 3S
▪︎Star - Nhân vật
Giới thiệu vật chính của câu chuyện này có thể là người mua hàng, người đang dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
▪︎Story - Câu chuyện
Xây dựng lên bối cảnh, câu chuyện xoay quanh nhân vật chính. Với phần cao trào gây được hứng thú cho người đọc.
▪︎Solution - Giải pháp
Trình bày giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề gặp phải. Từ đó lồng ghép sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo vào.